x
Tìm kiếm [x]

Nam giới bị lây virus herpes qua con đường nào?

Virus herpes là bệnh lý mụn rộp phổ biến nhất đối với nam giới. Căn bệnh này thường gây nên những nốt nhỏ thường gọi là vết loét lạnh, ngứa ngáy, ở miệng, ở bộ phận sinh dục… Chính vì vậy, virus herpes còn được biết đến với tên gọi virus gây mụn rộp sinh dục.

Nam giới bị lây virus herpes qua con đường nào?

Virus herpes là bệnh lý mụn rộp phổ biến nhất đối với nam giới. Căn bệnh này thường gây nên những nốt nhỏ thường gọi là vết loét lạnh, ngứa ngáy, ở miệng, ở bộ phận sinh dục… Chính vì vậy, virus herpes còn được biết đến với tên gọi virus gây mụn rộp sinh dục.

Trên thực tế, có 2 loại virus herpes cơ bản, viết tắt là HSV1 và HSV2. Trong đó, loại HSV1 chỉ gây bệnh ở da hoặc vùng niêm mạc từ rốn trở lên ví dụ như mắt, mũi, miệng, tay… qua tiếp xúc trực tiếp với virus do vết trầy xước, nước bọt. Loại HSV2 thì chỉ xảy ra ở bộ phận sinh dục qua đường tình dục khiến vùng sinh dục và tam giác xuất hiện những mụn nước mọc dưới dạng chùm.

Tất nhiên, khi phân lập, các bác sĩ vẫn có thể thấy HSV1 ở những thương tổn tại bộ phận sinh dục và ngược lại, HSV2 lại xuất hiện nhiều thương tổn ở môi, miệng hay tay. Nguyên nhân chủ yếu của hiện tượng này là do bệnh nhân quan hệ tình dục bằng miệng (oral sex).

Virus herpes simplex tồn tại ở rất nhiều người nhưng không phải lúc nào cũng bộc phát ra ngoài và chỉ khi gặp được thời cơ thích hợp mới xuất hiện và dễ gây lây nhiễm. Điều kiện thuận lợi để virus herpes xâm nhập và phát triển ở cơ thể nam giới thường là:

  • Tổn thương ở môi (khô, nứt nẻ môi hoặc gặp phải chấn thương…), chấn thương răng – miệng (nhổ, trám răng…)…
  • Nam giới bị sốt, cảm cúm hoặc mắc những bệnh nhiễm trùng, suy nhược cơ thể, căng thẳng tinh thần, sức đề kháng, miễn dịch (AIDS, ung thư…) suy giảm rất dễ bị virus herpes tấn công.
  • Người có nhiều bạn tình.
virus herpes

Người có quá nhiều bạn tình rất dễ nhiễm virus herpes

Bệnh herpes cần phải điều trị càng sớm càng tốt bởi nó khiến người bệnh thường xuyên đau rát, khó chịu, gây mất thẩm mỹ và làm tăng nguy cơ bị tổn thương bộ phận sinh dục cũng như bị mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa. Vì vậy, các bác sĩ phòng khám chuyên khoa nam khoa Đông Phương khuyên bệnh nhân nên thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Điều trị virus herpes với Liệu pháp ức chế miễn dịch AIC

“Liệu pháp ức chế miễn dịch (vacxin cơ thể) đông tây y kết hợp” của Phòng khám Đông Phương hiện nay là phương pháp điều trị bệnh Herpes sinh dục có hiệu quả nhất ở nước ta, giải quyết từ cơ bản đến những mụn rộp khó chữa, ngăn chặn tái phát.

Ưu điểm

  1. Kích hoạt miễn dịch, hiệu quả lâu dài: Kích thích cơ thể sản sinh ra miễn dịch (vacxin cơ thể )để tự bảo vệ, ngăn chặn virut tái nhiễm.
  2. Điều trị tiêu chuẩn, hiệu quả ổn định hơn: Liệu pháp ức chế miễn dịch (vacxin cơ thể) đông tây y kết hợp” có khả năng phục hồi các tế bào, thúc đẩy sự hấp thu thuốc.
  3. Điều trị toàn diện, vĩnh viễn không tái phát.

Tu Van Nam Khoa

Lời khuyên: Virus herpes tuy rất khó điều trị tận gốc và khả năng tái phát cực cao nhưng nếu điều trị đúng cách, đúng phương pháp bạn hoàn toàn có thể yên tâm nói lời “tạm biệt” với căn bệnh khó chịu này. Bên cạnh đó, hãy chú trọng ăn uống, dinh dưỡng và luyện tập thể dục thể thao để phòng tránh bệnh một cách tốt nhất.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng gửi tới bác sĩ của Phòng khám nam khoa Đông Phương qua livechat xuất hiện ở góc phải website hoặc qua hotline 0965.111.497 để được giải đáp chi tiết.

Chúc các bạn sức khỏe dồi dào!

DMCA.com Protection Status


BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
x
Facebook Đường đi 0965.111.497 Đặt lịch